Bạn đang xem bài viết Promotion là gì? Vai trò của promotion trong kinh doanh tại Mas.edu.vn bạn có thể truy cập nhanh thông tin cần thiết tại phần mục lục bài viết phía dưới.
Promotion, chính là một thuật ngữ quan trọng trong lĩnh vực kinh doanh, có vai trò then chốt trong quá trình xây dựng và thúc đẩy sự phát triển của một doanh nghiệp. Với mục đích tạo nên sự nhận biết và thu hút khách hàng, promotion đã trở thành một công cụ không thể thiếu để tạo dựng hình ảnh và tăng cường sự độc đáo của sản phẩm hoặc dịch vụ mà doanh nghiệp đang cung cấp.
Promotion là yếu tố cuối cùng trong chiến lược marketing 4P. Vậy promotion là gì? Trong bài viết bên dưới, Mas.edu.vn sẽ cung cấp cho quý độc giả khái niệm promotion và những thông tin liên quan đến chiến dịch promotion trong kinh doanh.
Danh Mục Bài Viết
Promotion là gì?
Promotion là gì?
Trong từ điển Anh – Việt, promotion được hiểu là quảng bá hay đẩy mạnh tiêu thụ, sự xúc tiến và thúc đẩy tiêu dùng. Ngoài ra, promotion còn có nghĩa là sự thăng chức, sự đề bạt, sự xúc tiến và đẩy mạnh.
Promotion là gì trong bán hàng?
Trong hoạt động kinh doanh và bán hàng, promotion được hiểu với 2 ý nghĩa cụ thể như sau:
Promotion Girl, Boy:
Đây là một thuật ngữ chỉ khía cạnh nam nữ với khuôn mặt ưa nhìn và vẻ ngoài duyên dáng. Phần lớn họ đều sở hữu chiều cao lý tưởng, nam cao 1m70 và nữ cao 1m60.
Công việc của họ liên quan đến tiếp thị, quảng cáo dịch vụ, sản phẩm. Họ cũng là gương mặt đại diện nào đó trong lĩnh vực marketing.
Sale promotion:
Sale promotion đề cập đến những chương trình khuyến mại trong lĩnh vực kinh doanh. Đây là một chiến lược vô cùng quan trọng và được nhiều doanh nghiệp sử dụng nhằm kích thích thị trường.
Sale promotion liên quan trực tiếp đến xúc tiến bán hàng, bao gồm hoạt động khuyến khích phát triển kinh doanh và khuyến khích quá trình tiêu dùng của khách hàng.
Promotion là gì trong marketing? Có vai trò như thế nào?
Về cơ bản, các bạn đã nắm được một vài khái niệm promotion là gì rồi phải không nào? Dưới đây là định nghĩa promotion trong marketing? Và promotion có vai trò như thế nào?
Promotion là chữ P thứ 4 trong chiến lược Marketing Mix. Trong chiến lược này, promotion được tích hợp với product (sản phẩm), price (giá cả) và placement (phân phối). Tất cả các yếu tố khác nhau này sẽ được cùng sử dụng để tạo ra một chiến lược quảng cáo độc đáo.
Promotion là một thành phần rất quan trọng trong marketing vì nó có thể thúc đẩy việc nhận diện thương hiệu và bán hàng.
Hiện nay, promotion thường sử dụng các phương tiện truyền thông khác nhau để truyền tải thông điệp của thương hiệu từ doanh nghiệp đến nhà tiêu dùng.
Khi nào cần sử dụng promotion?
Hiểu được định nghĩa promotion là gì và vai trò của nó trong marketing, vậy khi nào cần sử dụng promotion?
Doanh nghiệp nào cũng cần đưa ra những lợi ích bổ sung cho khách hàng khi họ mua sản phẩm. Đây chính là một trong những thủ thuật của promotion trong marketing. Điều này sẽ giúp các nhà cung cấp dịch vụ, nhà bán lẻ tiếp thị quảng cáo để tăng số lượng sản phẩm và dịch vụ bán ra.
Các doanh nghiệp có thể sử dụng cách khuyến mãi giảm giá nếu mua kèm một sản phẩm có giá trị hơn.
Ví dụ, tại một cửa hàng chuyên bán điện thoại di động, chủ cửa hàng mong muốn tăng số lượng bán cáp sạc và tai nghe. Lúc này, chủ cửa hàng có thể đưa ra chương trình mua điện thoại sẽ được mua kèm cáp sạc và tai nghe với giá ưu đãi.
Yếu tố nào cần tạo nên chiến dịch promotion?
Promotion nắm giữ vai trò chính là yếu tố dùng để định vị phương tiện truyền thông. Để có một chiến lược promotion thành công, bạn nên tích hợp nhiều yếu tố khác nhau và các yếu tố đó bao gồm:
Yếu tố bán hàng cá nhân
Yếu tố bán hàng cá nhân là hình thức sử dụng nhân viên đã được trau dồi và đào tạo chuyên nghiệp về cách tiếp cận và kỹ thuật bán hàng cho khách hàng trực tiếp. Tuy vây, cách làm này khá tốn kém và chỉ nên sử dụng nếu chúng thực sự mang lại hiệu quả.
Yếu tố khuyến mãi
Khuyến mãi là các hoạt động kích thích, khuyến khích khách hàng mua trong một giai đoạn ngắn bằng cách cung cấp cho họ thêm lợi ích nào đó (chiến lược kéo). Khuyến mại cũng nhằm vào các kênh trung gian trong kênh phân phối nhằm kích thích họ bán nhiều hàng hóa cho doanh nghiệp (chiến lược đẩy).
Yếu tố quan hệ công chúng
Quan hệ công chúng là những hoạt động được lên kế hoạch nhằm thiết lập và duy trì uy tín, tình cảm, sự hiểu biết lẫn nhau giữa một tổ chức và công chúng. Yếu tố này tương đối rẻ nhưng hoàn toàn không miễn phí.
Chiến lược quan hệ công chúng (PR) thành công có xu hướng dài hạn và cần có kế hoạch chi tiết.
Marketing trực tiếp
Marketing trực tiếp là hình thức doanh nghiệp liên hệ trực tiếp với khách hàng mà không thông qua một nhà phân phối hay trung gian nào. Các hình thức marketing trực tiếp bao gồm: gửi thư, gọi điện trực tiếp, gửi email trực tiếp cho khách hàng, quảng cáo tại điểm bán hàng hay tổ chức sự kiện cho khách hàng.
Hội chợ và triển lãm thương mại
Hội chợ và triển lãm thương mại là những sự kiện giúp doanh nghiệp tiếp cận và lấy thông tin từ các khách hàng mới. Họ không nhắm vào số lượng sản phẩm bán ra trong sự kiện này.
Ngược lại mục đích chính là để nâng cao nhận thức trong tâm trí khách hàng và khuyến khích họ dùng thử.
Tài trợ
Tài trợ là nơi doanh nghiệp trả tiền để được liên kết với các nhãn hàng, sự kiện hoặc hình ảnh cụ thể nào đó. Ví dụ, doanh nghiệp thường tài trợ cho các giải đấu, thế vận hội và những sự kiện thể thao thu hút nhiều sự chú ý của người hâm mộ.
Khuyến mãi trực tuyến
Khuyến mãi trực tuyến thực chất là kết hợp các yếu tố quảng cáo đã nêu trên dựa trên nền tảng kĩ thuật số. Quảng cáo trực tuyến trả phí qua mỗi lần nhấp chuột của Google hay chạy quảng cáo tài trợ web.
Lĩnh vực quảng cáo trực tuyến thực sự đang nổi lên và đang phát triển rầm rộ thông qua các phương tiện thông minh như smartphone hay các kênh truyền thông xã hội như Facebook, Instagram, YouTube,….
Yếu tố đánh giá sự thành công của chiến dịch promotion là gì?
Hiểu được promotion là gì, vậy yếu tố đánh giá sự thành công của chiến dịch promotion là gì?
Tạo ra nhận thức
Bất kỳ một sản phẩm mới được đưa ra hoặc công ty giới thiệu đều cần phải tạo ra nhận thức. Bởi vậy, nhiều công ty sử dụng chương trình khuyến mại hỗn hợp Above the line và Below the line để quảng bá sản phẩm.
Xây dựng thương hiệu
Các doanh nghiệp xây dựng thương hiệu thông qua việc quảng bá, tiếp thị và giới thiệu sản phẩm. Apple và Coca Cola là một trong những dẫn chứng cụ thể cho chiến lược marketing thành công trong suốt vài thập kỉ qua.
Thu hút được khách hàng mới
Mục đích cuối cùng của mọi chiến lược promotion là thu hút khách hàng mới, chuyển đổi và đạt được lợi nhuận cho doanh nghiệp. Với các hoạt động Above the line and Below the line song song; đồng thời với một kế hoạch marketing phù hợp, doanh nghiệp sẽ dễ dàng thu hút được nhiều khách hàng hơn.
Mong rằng các thông tin trên đây, ít nhiều đã giúp các độc giả của Mas.edu.vn hiểu thêm được promotion là gì và những yếu tố giúp tạo nên một chiến lược promotion thành công. Đừng ngại comment bên dưới những chủ đề mà các bạn cần Mas.edu.vn giải đáp nhé!
Trong kinh doanh, promotion (quảng cáo) là một phương thức quan trọng để tạo dựng sự nhận biết và tạo sự quan tâm đến sản phẩm hoặc dịch vụ mà một công ty cung cấp. Promotion không chỉ đơn thuần là việc đưa thông tin đến khách hàng mà còn có vai trò quan trọng trong việc thúc đẩy doanh số bán hàng và xây dựng hình ảnh thương hiệu.
Vai trò của promotion trong kinh doanh là không thể phủ nhận. Qua promotion, công ty có thể truyền đạt thông tin về sản phẩm hoặc dịch vụ của mình, nhắm đến một đối tượng khách hàng cụ thể và thúc đẩy sự quan tâm và mong muốn mua hàng. Qua các chiến dịch quảng cáo và khuyến mãi, promotion có thể tạo ra sự khác biệt và thu hút người tiêu dùng. Ngoài ra, promotion còn giúp xây dựng và duy trì mối quan hệ với khách hàng hiện tại, qua việc tạo điểm nhấn về giá trị và lợi ích của sản phẩm hoặc dịch vụ.
Bên cạnh việc tạo sự quan tâm và khách hàng, promotion còn có tác động lớn đến doanh số bán hàng. Qua việc thông báo về các chương trình khuyến mãi, giảm giá sản phẩm hoặc dịch vụ, promotion tạo ra một lợi thế cạnh tranh, thông báo về giá trị hấp dẫn mà khách hàng có thể nhận được. Điều này thúc đẩy sự quyết định mua hàng và tăng cơ hội để tăng doanh số bán hàng.
Cuối cùng, promotion cũng đóng vai trò quan trọng trong việc xây dựng hình ảnh thương hiệu cho công ty. Qua các chiến dịch quảng cáo và khuyến mãi, khách hàng có thể nhận được thông điệp về giá trị và tiện ích của sản phẩm hoặc dịch vụ. Promotion cũng giúp xây dựng niềm tin và lòng tin cậy vào thương hiệu, tạo ra một hình ảnh tích cực trong tâm trí khách hàng.
Tổng quát, promotion là một phần không thể thiếu trong chiến lược kinh doanh của một công ty. Với vai trò quan trọng của nó trong việc tạo sự nhận biết, thúc đẩy doanh số bán hàng và xây dựng hình ảnh thương hiệu, promotion là một yếu tố không thể bỏ qua để đạt được thành công trong môi trường kinh doanh cạnh tranh ngày nay.
Cảm ơn bạn đã xem bài viết Promotion là gì? Vai trò của promotion trong kinh doanh tại Mas.edu.vn bạn có thể bình luận, xem thêm các bài viết liên quan ở phía dưới và mong rằng sẽ giúp ích cho bạn những thông tin thú vị.
Từ Khoá Liên Quan:
1. Quảng cáo
2. Marketing
3. Khuyến mại
4. Triết khấu
5. Tiếp thị
6. Sự thúc đẩy
7. Giới thiệu
8. Quảng bá
9. Tăng doanh số
10. Xúc tiến
11. Đẩy mạnh
12. Tái tiếp thị
13. Tăng cường thương hiệu
14. Sự quảng bá sản phẩm
15. Tăng trải nghiệm khách hàng